Chữa đau dạ dày (đau bao tử), nếu chỉ dựa vào thuốc thì không thể có được hiệu quả cao nhất. Chữa đau dạ dày cần phải kết hợp nhiều yếu tố, trong đó ăn uống chiếm vai trò khá quan trọng. Thực đơn nào tốt cho người bệnh đau dạ dày là câu hỏi của nhiều người đặt ra. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra gợi ý những món đồ uống rất tốt cho người bệnh chữa đau dạ dày ngay tại nhà.



1. Nước cà rốt và bạc hà

Không chỉ có tác dụng bổ mắt, theo các nhà khoa học, trong cà rốt có nhiều thành phần mang tính kiềm, có tác dụng trung hòa acid dạ dày, giảm lượng acid thừa trong dạ dày. Điều này giải thích vì sao cà rốt giảm các triệu chứng đau, ợ chua, ợ nóng khá tốt ở người bệnh dạ dày.

Nếu người bệnh đang trăn trở đau dạ dày phải làm sao thì nước ép cà rốt là một sự lựa chọn đáng để thử. Nước ép cà rốt là thức uống vừa dễ uống, dễ tiêu lại có thể hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh dạ dày.

Cách làm:  nước ép cà rốt cũng khá đơn giản và dễ thực hiện. Sau khi làm sạch, luộc cà rốt cắt thành khoanh cùng vài lá bạc hà tươi thái nhỏ. Khi cà rốt đã mềm, nghiền qua rây khi còn nóng để lấy nước cà rốt. Khi đó, nước cà rốt sẽ có tác dụng tốt nhất, xoa dịu triệu chứng khó chịu của dạ dày.

Tìm hiểu thêm >>>  Cách chữa bệnh dạ dày bằng Đông Y

2. Trà gạo

Trà gạo là loại thức uống ngon miệng, lành và rất bổ dưỡng. Loại nước uống này bổ sung cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết, đồng thời có thể giảm các cơn đau trong bệnh viêm dạ dày.

Người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng trà gạo hằng ngày như một loại thức uống hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh dạ dày.

Cách làm: Đun một nửa phần gạo với 6 phần nước trong 15 phút. Sau đó lọc, thêm đường hoặc mật ong cho dễ uống và thưởng thức. Nên uống khi trà gạo còn nóng để giữ được dưỡng chất và mùi vị.

3. Nước ép bạc hà 

Lá bạc hà có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và được sử dụng để chữa trị chứng đau và co thắt dạ dày.

Cách làm:

- Nhai một hoặc hai lá bạc hà tươi 2-3 lần trong vài ngày sẽ dịu bớt cơn đau dạ dày của bạn.
- Cho một vài nhánh bạc hà vào một cốc trà nóng. Uống 2-3 lần trong ngày.
- Trà bạc hà sẽ giúp bạn dứt hẳn những cơn đau dạ dày.

4. Trà gừng

Chuẩn bị: Lấy 10g gừng gọt vỏ, xắt thành hạt lựu nhỏ. Sau đó cho gừng vào 1 ly nước sôi đậy miệng kín lại khoảng 15 phút là có thể dùng.

Trà gừng giúp giảm tình trạng viêm dạ dày, có thể xoa dịu các cơn đau. Nhưng nếu dạ dày bạn đang có những vết loét, cảm thấy đau, nóng rát nhiều thì không nên dùng trà gừng vì có thể kích ứng niêm mạc dạ dày làm tăng các cơn đau.

5. Một ly sữa ấm nhỏ

Tác dụng giảm cơn đau dạ dày của sữa đã được biết rộng rãi. Tuy nhiên, các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra rằng nếu dùng quá nhiều, sữa kích thích tiết acid làm tăng nặng tình trạng đau dạ dày (bao tử). Vì vậy, bạn chỉ nên dùng sữa khi cảm thấy quá đau và không nên sử dụng nhiều

Hi vọng 5 cách chữa đau dạ dày tại nhà và gợi ý của chúng tôi trên đây đã giúp bạn xoa dịu được chứng đau dạ dày của mình.

Nếu bạn mong muốn ổn định đau dạ dày lâu dài. Mời bạn tham khảo tại: http://dadayvietthanh.com/

Chúc bạn sớm tìm được liệu trình phù hợp và nhanh khỏi bệnh.