Bện Đau dạ dày là một bệnh lý rất thường gặp và ngày càng trở nên phổ biến ở nước ta. Cảm giác đau râm ran hoặc nóng rát vùng thượng vị, ợ chua… đều là những triệu chứng không hề dễ chịu một chút nào. Liệu đau dạ dày có nguy hiểm không? Câu trả lời sẽ có cho bạn ngay trong bài viết dưới đây.

1. Biến chứng nguy hiểm

Đừng coi nhẹ chứng đau dày khi mới chớm, vì nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Đây là một bệnh lý rất dễ tái phát và điều trị dứt điểm do rất nhiều nguyên nhân.
Lối sống không khoa học, ăn uống không điều độ, căng thẳng thần kinh và đặc biệt do bị nhiễm vi khuẩn HP thường khiến người bệnh thường phải “sống chung với lũ” có khi đến hết cuộc đời.

2. Viêm dạ dày mãn tính

Nếu người bệnh chủ quan và không kiên trì chữa dứt điểm, đau dạ dày có thể chuyển sang thể viêm mãn tính. Một số vị trí đặc biết như môn vị, bờ cong nhỏ... thường rất khó hồi phục. Vì thế bệnh có thể tiến triển lặng lẽ đến sang các giai đoạn nặng và nguy hiểm hơn.

3. Xuất huyết dạ dày

Khi có những tổn thương nghiêm trọng, chảy máu là dạ dày là một cảnh báo đáng lo ngại cho tình hình sức khỏe của bạn. Dấu hiệu để nhận biết là đau bụng dữ dội, nôn ra máu hoặc đi ngoài phân đen. Lúc này hãy ngay lập tức tìm đến trung tâm y tế nơi gần nhất để được cấp cứu kịp thời, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng mất máu quá nhiều, dễ dẫn tử vong.

4. Thủng dạ dày

Một số trường hợp bệnh nhân bị đau dạ dày nhưng ở dưới dạng “loét câm”, tức là không có biểu hiện ra bên ngoài hoặc rất mơ hồ, không rõ rệt. Bên cạnh đó các bệnh lý khác cũng có thể gây nhầm lẫn trong việc phân biệt các triệu chứng với đau dạ dày. Chính vì thế khi bị thủng dạ dày bệnh nhân thường cảm thấy đau rất dữ dội và đột ngột, cũng như cần được cứu chữa kịp thời để đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân.

5. Ung thư dạ dày

Các triệu chứng ung thư dạ dày cũng khó phân biệt với các bệnh lý khác, nên nhiều người bệnh khi phát hiện ra đã ở giai đoạn muộn. Thông thường các biểu hiện có thể là đau âm ỉ, chướng bụng và buồn nôn.
Bên cạnh đó do ăn không còn ngon miệng, người bệnh sẽ bị thiếu máu, dẫn đến thể trạng gầy sút đi và rất mệt mỏi. Những người đã có tiền sử bị đau dạ dày nên lưu ý đến nguy cơ dễ bị ung thư dạ dày hơn những người bình thường do đã có những tổn thương trên niêm mạc.
Trên đây là một số biến chứng nguy hiểm của bệnh đau dạ dày nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu người bệnh quá phụ thuộc vào thuốc mà không điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống sao cho khoa học thì bệnh sẽ khó dứt điểm và dẫn đến những hậu quả khôn lường.